CƠM CHIÊN CÁ MẶN

(cách làm và hình ảnh của Hồng Thư)

10comchiencaman

Vật Liệu:2comchiencaman_vatlieu

  • Cơm trắng
  • 3 lát cá mặn, 4 quả trứng
  • ½ ức gà
  • 1 chút tôm tuơi bóc vỏ
  • 1 chút đậu petit pois (không có cũng được)
  • 1 củ hành tây,
  • tỏi,
  • hành xanh,
  • dầu chiên cơm, tiêu

Cách làm:

1-Sửa soạn sẵn: tôm xả đá, đậu xả đá để ráo nước. Trứng tráng mỏng xắt sợi, hành tây xắt hạt lựu, hành lá xắt nhỏ, tỏi bằm. Gà xắt nhỏ3comchiencaman_vatlieu

2- Chấy cá mặn: lấy 1 muỗng caphe dầu bỏ vào chảo cho nóng, cá mặn bỏ vào dằm dằm, cá nát ra, tách da và xuơng rất dễ, để riêng cá chấy sẵn.4comchiencaman_camanchay

3- Chảo lớn cho 2 muỗng canh dầu, xào tỏi cho thơm, bỏ thịt gà vào xào, thêm hành tây xào nhanh tay. Cơm trắng cho vào chảo xào khoảng 2 phút, đảo đều, thêm tôm vào lúc cơm nóng, hỗn hợp còn nóng tôm chin rất nhanh, khi thấy tôm đỏ thì trộn đâu petit pois vào. Sau khi rắc cá mặn vào thì rải nhẹ trứng tráng đã cắt sợi vào

5comchiencaman_xaothitgaXào thịt gà 6comchiencaman_xaohanhtayThêm hành tây
7comchiencaman_trontomvaocomTrộn tôm vào cơm 8comchiencaman_trontrungTrộn trứng vào

4- Rắc hành lá lên. Nếm thử rất vưà ăn vì cá mặn trộn vào và tôm có chút mặn. Nếu nhạt thì thêm chút xiú nuớc tuơng vào .9comchiencaman_tronhanhla

5- Múc ra dĩa, cho vài cọng ngò lên, rắc tiêu ăn nóng rất ngon, không thua gì nhà hàng làm.0comchiencaman

 

9 responses to “CƠM CHIÊN CÁ MẶN

  1. Bốn chữ thôi “Ngon qwá, thèm qwá”

  2. Chỉ bốn chữ thôi “ngon qwá, thèm qwá”!

  3. Chào Kim. Em xem tấm hình tôi posted trả lời em Ái Nhi ở phía trên nhé, tấm hình đó có cái nhãn hiệu là Salted Mackerel. Kim có thể tìm ở các tủ xếp những món đông lạnh trong các siêu thị (những chỗ siêu thị đựng thịt cua đông lạnh, tôm đông lạnh …etc). Thịt kho nước dừa kiểu này thơm và ngon lắm, Kim không cần thêm nước màu nhé.

  4. Chao chi Thu, em coi cac mon an cua chi nhin ngon qua va tet nay em se lam mon thit kho nuoc dua theo cach huong dan cua chi. Em muon hoi chi con ca man nay goi ten la ca gi va chi mua o cho nao vay.Cam on chi Thu nhieu lam lam!
    Em Kim(BTT)

  5. Làm cũng không khó Nguyễn Du à. Làm ở nhà thì yên tâm là sạch sẽ và nóng sốt, nhất là được “điểm” với spouse nữa chứ nhỉ.

  6. Cám ơn cô Hồng Thư , từ lâu nhà cháu thích món “cơm chiên cá mặn” này lắm, kỳ rồi được ăn món này ở Bali Indonesia, ngon quá chừng luôn. Nhất định kỳ này nhà cháu sẽ học theo cách cô Hồng Thư chỉ dẫn vì rất rỏ ràng và..yummy !

  7. Cháu cám ơn bác nhiều. Cháu đã làm được rồi, OX của cháu khen ngon lắm.
    Kính,
    Ái Nhi

  8. Chào Ái Nhi,

    Với 3 slices nhỏ cá mặn đó nhắm chừng khoảng 20gr, sau khi chấy tôi lường thấy khoảng 2 muỗng cà phê. Lúc đầu tôi lấy 2 chén cơm trắng (cháu xem hình 1), nhắm có vẻ mặn và không đủ cho 4 dĩa (nhà 4 người) nên tôi lấy 4 chén cơm trắng (xem hình 3 cháu thấy tô cơm trắng nhiều hơn đó). Với các vật liệu như thế cơm rất vừa ăn, tôi không cần nêm thêm gì cả, tuy nhiên đậu petit pois thì nhiều quá, tôi chỉ dùng 1/2 chỗ ấy thôi.

    Nghe nói ở các chợ ViệtNam có bán cá mặn như thế này, 1 vĩ khoảng $4 đem về rửa sơ, dùng giấy lau khô rồi “chấy” cất trong tủ lạnh khi nào cần chiên cơm múc 2 muỗng cà phê dùng rất tiện.

    Bên chỗ tôi thì phải mua nguyên con và cắt ra


    Thân mến.
    H.T.

  9. Thưa bác Thư,
    Cháu đi nhà hàng Tàu thích order món cơm chiên này lắm. Cháu muốn làm thử ở nhá … Bác có thể cho cháu biết lượng phần cơm trắng thế nào cho vừa với các thứ khác. Cháu cám ơn bác nhiều.
    Ái Nhi

Leave a comment